NGÀY HỘI BẢO VỆ AN NINH - TỔ QUỐC XÃ MƯỜNG CAI
Lượt xem: 42
Ngày 08/8/2023 tại xã Mường Cai, Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ huyện tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Mường Cai, dự ngày hội có Đại diện Phòng PV 05 Công an tỉnh, Đ/c Lò Văn Sinh - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ huyện, các thành viên Ban Chỉ đạo, đại diện Ban chỉ đạo các xã, thị trấn, Đồn Biên phòng Mường Cai và đông đảo quần chúng nhân dân đến dự.
anh tin bai

Trong những năm qua cấp uỷ, chính quyền, nhân dân trong xã luôn được sự quan tâm của Đảng, nhà nước về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, củng cố hệ thống chính trị cơ sở đặc biệt là các bản vùng cao, bản biên giới. Nhân dân các dân tộc luôn đoàn kết, tin tưởng theo sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành, quản lý của chính quyền các cấp; Tình hình ANCT, trật tự ATXH trên địa bàn được giữ vững ổn định, tạo điều kiện cho sự phát triển chung của xã, từng bước giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Tuy nhiên do địa bàn rộng, có vị trí tiếp giáp với nhiều địa phương, biên giới...khả năng nhận thức chung còn nhiều hạn chế; việc chấp hành pháp luật của nhân dân mỗi vùng, mỗi dân tộc, mỗi dòng họ có khác nhau; các hoạt động phát triển của xã đạt hiệu quả kinh tế thấp, chưa bền vũng, chưa thích ứng được với biến đổi khí hậu và nhu cầu thị trường...Tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao chiếm 59,91%.  Những vụ việc về tranh chấp đất canh tác, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội tiềm ẩn các nguy cơ khó lường. Nếu không được giải quyết kịp thời và thỏa đáng, dẫn đến mâu thuẫn dồn nén, bùng phát, thậm chí có nguy cơ gây mất ổn định. Là điều kiện để kẻ xấu triệt để lợi dụng nhằm lôi kéo, kích động người dân, chống phá Đản, Nhà nước.

          Trước những khó khăn, thách thức nêu trên, cấp uỷ, chính quyền xã xác định nhiệm vụ xây dựng củng cố hệ thống chính trị, bám nắm, xây dựng cơ sở, địa bàn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để góp phần ổn định địa bàn; thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh...trong đó việc thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ là mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương... cụ thể hoá phong trào, trong thời gian cấp uỷ, chính quyền xã đã thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp gỡ nhân dân để nắm bắt tâm lý, tình cảm, nguyện vọng của dân từ đó xem xét tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức phù hợp với thực tế để nâng cao cảnh giác trong nhân dân không để kẻ xấu tuyên truyền làm mất ổn định, đoàn kết nội bộ nhân dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban quản lý bản, Nhóm Liên gia tự quản, Tổ an ninh nhân dân;: Vận động nhân dân tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa những người cần phải giáo dục tại cộng đồng dân cư; Phối hợp với Đồn Mường Cai trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới.

Tại ngày hội Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, UBND huyện Sông Mã và UBND xã Mường Cai đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân trong xã đã có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.


anh tin bai

Tại ngày hội diễn ra các hoạt động văn nghệ, thể thao (Bắn nỏ, kéo co, vật tay) thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

anh tin bai

 


Tác giả: Quàng Đình Khải
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập